Tin tức

Cẩm nang du lịch biển Cửa Lò

Du lịch Quảng Bình, một địa điểm khó có thể bỏ qua trong chuyến du lịch xuyên Việt của du khách. Mỗi một miền đất lại có những đặc trưng rất riêng. Quảng Bình cũng vậy, cũng có những món ăn những địa danh mang đặc trưng của vùng miền .

Để chuẩn bị cho một chuyến hành trình đầy ý nghĩa đến với Quảng Bình, du khách cần chuẩn bị đầy đủ những dụng cụ và vật dụng cần thiết. Đã đi du lịch thì chắc chắn không thể bỏ qua những bộ trang phục tuyệt đẹp. Mùa hè , thì nên nang theo những bộ quần áo cộc, những chiếc váy đi biển, đừng quên mang theo một chiếc áo khoác mỏng. Không chỉ có trang phục, phụ kiện cũng cần phải lưu ý: kính râm, kem chống nắng, chiếc áo khoác chống nắng, chiếc mũ rộng vành, ô che mưa. Ngoài ra, khi đến một vùng đất có thời tiết thay đổi, du khách đừng quên mang theo thuốc cảm, thuốc đau bụng, thuốc dị ứng…. Khi đã lên lịch và chuẩn bị hành trang đầy đủ thì chỉ cần xách balo lên để khám phá những địa điểm vô cùng thú vị của Quảng Bình thôi.

Các địa danh nổi tiếng của Quảng Bình du khách nên đến: quần thể di tích động Phong Nha – Kẻ Bàng, Vũng chùa – Đảo Yến, hang Én, động Thiên Đường, biển Bảo Ninh – Biển Nhật Lệ, cồn cát Quang Phú, thành phố Đồng Hới, Quảng Bình quan…. còn rất nhiều địa điểm vô cùng thú vị.

du lịch Quảng Bình
du lịch Quảng Bình

Để có được chuyến du lịch thoải mái, thích thú, du khách nên chọn những khách sạn hay những khu resort thoải mái và đa chức năng. Nếu như đi theo gia đình thì nên lựa chọn khách sạn để ở vừa tiện nghi, dịch vụ đầy đủ giá cả cũng không quá cao. Nếu đi theo nhóm du lịch thì nên thuê những khu resort để ở cho thoải mái. ở đó du khách có thể sinh hoạt thoải mái như chính ngôi nhà thân yêu của mình.

Đã đến Quảng Bình, du khách đừng nên bỏ qua các món ăn vô cùng hấp dẫn của vung đất này: cháo canh, các món ăn được chế biến từ đẻn bển, cá nghéo nấu cháo, gỏi cá nghéo, lẩu cá khoai, cá khoai nấu canh chua, bánh xèo, bánh bột lọc tôm, bánh bèo tôm cháy cạnh, mắm ruốc chưng thịt…. Tất cả các món ăn kể trên không chỉ thơm ngon mà còn vô cùng bổ dưỡng.

Bánh xèo đặc sản Quảng Bình
Bánh xèo đặc sản Quảng Bình

Sau khi có chuyến du lịch vô cùng thú vị tại vùng đất Quảng Bình, du khách nên mua một vài những món ăn đặc sản của vùng cũng như một vài món quà lưu niệm. Những món đồ lưu niệm chủ yếu là tranh ảnh, hay những món đồ được làm từ mây tre hay từ những vỏ ốc, vỏ sò rất đẹp. Còn đồ ăn thì nên mua hải sản khô, mắm ruốc về để chưng hành hoặc chưng cùng thịt, bánh bột lọc gói lá chuối.

Mong rằng những thông tin trên sẽ giúp bổ sung thêm thông tin về cùng đất Quảng Bình cho du khách.

 

 

Back To Top